23.04.2022

Vì sao xe tải thùng lạnh cần sử dụng sàn dập sóng Inox 304?

Sàn dập sóng bằng nhôm hoặc inox, đặc biệt là inox 304 hiện đang được dùng cho xe tải thùng lạnh vì tính phù hợp, tốt nhất cho việc bảo quản hàng hoá, tăng độ bền thùng xe và thuận tiện bốc dỡ hàng hoá.

Sàn dập sóng thùng xe tải lạnh của Quyền Auto, thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Tầm quan trọng của sàn thùng xe tải

Sàn là một trong những bộ phận quan trọng trong toàn bộ kết cấu thùng xe tải. Sàn thùng xe tải cần phải được thiết kế chắc chắn, chịu được tải trọng chở hàng theo thông số kỹ thuật của xe. Đây là bề mặt tiếp xúc trực tiếp và nâng đỡ hàng hoá, chịu lực nhiều nhất cùng các chấn động khi di chuyển trên đường hay bốc dỡ hàng hoá.

Đối với xe tải thùng lạnh luôn trong trạng thái nhiều hơi nước, vật liệu sàn xe và thùng xe bắt buộc phải chống ăn mòn, ngăn được nấm mốc phát triển. Do đó, nhôm và inox 304 là hai vật liệu được sử dụng nhiều nhất để làm thùng và sản xe tải lạnh.

Sàn thùng xe tải cần có lỗ thoát hơi nước để thuận tiện cho việc xả nước đọng và vệ sinh xe. Lỗ thoát hơi nước phải được che chắn kỹ khi không sử dụng để tránh việc hơi lạnh thoát ra ngoài qua kẽ hở.

Các loại sàn thùng dùng thép không gỉ hiện nay có độ dày phổ biến từ 1,5 đến 3mm cho độ cứng và mức độ chịu lực khác nhau. Inox là vật liệu chịu lực tốt hơn nhôm nhưng cũng cho giá thành cao hơn.

Lớp dưới của sàn xe dập sóng (và cả sàn bằng) sử dụng cấu trúc kết hợp giữa ván gỗ và composite. Tuỳ vào sự tính toán của từng đơn vị đóng thùng để cho ra lớp nền sàn có kết cấu vững chắc. Đây cũng là lí do vì sao nên chọn những đơn vị đóng thùng uy tín và có thâm niên lâu năm để có kinh nghiệm và giải pháp tốt nhất cho khách hàng

Hỗ trợ thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hoá và tăng ma sát cho bề mặt kim loại, sàn xe tải thường được gia cố thêm lớp chống trượt. Chức năng chống trượt được thiết kế với bề mặt phủ 1 lớp epoxy có độ bền và chống thấm cao, ngăn được trơn trượt trong quá trình vận chuyển hàng hoá đông lạnh. Tuỳ vào loại thùng và trọng lượng xe tải mà các chủ xe có thể yêu cầu lắp đặt loại sàn phù hợp.

Sàn thùng dập sóng dành cho xe tải lạnh

Tấm kim loại dạng sóng có các đường gờ và rãnh tạo thành cấu trúc vững chắc và độ cứng cao mà không làm tăng thêm trọng lượng. Loại sàn này khó gia công hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà sản xuất bỏ qua lợi ích của cấu trúc này trong việc ứng dụng làm sàn xe tải lạnh vì những lợi ích sau đây:

  • Giúp lưu thông không khí tốt hơn ở phía bên dưới hàng hoá và toàn bộ thùng xe tải. Hơi lạnh phủ khắp không gian bên trong thùng xe tải lạnh, đảm bảo điều kiện nhiệt độ theo yêu cầu có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo quản hàng hoá và tiết kiệm nhiên liệu, tăng độ bền cho bộ phận làm lạnh.
  • Giúp thoát nước tốt hơn theo các đường rãnh, chống đọng nước nhờ vào các gờ cao và đường rãnh được bố trí luân phiên nhau. Sàn dập sóng giúp duy trì sự khô ráo cần thiết cho bên trong thùng xe tải lạnh.
  • Tạo thành lớp nền vững chắc để nâng đỡ hàng hoá, chịu lực tốt hơn nhờ thiết kế dập sóng.
  • Hạn chế được va đập mạnh làm hư hỏng, biến dạng sàn thùng xe tải tkhi bốc dỡ hàng hoá.

LTC đang phân phối độc quyền loại sàn dập sóng sử dụng vật liệu thép không gỉ cao cấp inox 304 do Quyền Auto sản xuất. Mời các chủ xe liên hệ với chúng tôi để được tư vấn loại sàn có độ dày, kiểu dập sóng phù hợp cho các loại xe tải thùng lạnh chở hàng hoá đặc thù.

……………..

Khách hàng cần tìm hiểu thêm thông tin về phụ kiện xe tải, xin liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để nhận tư vấn và báo giá.

Tại LTC, khách hàng có thể đặt hàng online, ship hàng toàn quốc nhanh chóng, tiện lợi.

  • CÔNG TY TNHH TM – DV – TK PHỤ KIỆN LTC
  • ? Địa chỉ: 36 Đường số 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM
  • ☎ Điện thoại: 0936102075 (Ms.Tâm)
  • ? Email: info@phukienltc.com 
  • Website: phukienltc.com 

Bài viết liên quan

13.12.2021

Màn ngăn hơi lạnh PVC dùng để làm gì?

Xem thêm
04.05.2022

Công năng ít người biết về ốp nối góc thùng xe tải thiết kế khí động học

Xem thêm
Khi nào thì cần phải mua phụ kiện thùng xe tải ?
02.01.2022

Khi nào thì cần mua phụ kiện thùng xe tải ?

Xem thêm